Hội thảo khoa học SiviDuc 2015 thành công tốt đẹp

Hội Trại SIVIDUC BERLIN 2015 đã kết thúc thành công sau 3 ngày đầy sôi động, với niềm vui gặp gỡ của các bạn sinh viên Việt Nam trên toàn châu Âu, cùng sự đón tiếp hồ hởi của cộng đồng người Việt Nam tại Berlin. Bên cạnh sự thành công đó là những vất vả khó khăn và sự hi sinh thầm lặng của những người làm chương trình vì một chương trình hoành tráng về quy mô và chu đáo chuyên nghiệp đến từng khâu đón tiếp.

Điểm nhấn của hội trại năm nay là lần đầu tiên Hội sinh viên tại Đức tổ chức cùng lúc Hội thảo hướng nghiệp và Hội thảo khoa học nhằm hướng tới các đối tượng sinh viên đa dạng khác nhau. Tiếp nối thành công của Hội thảo hướng nghiệp trong ngày đầu tiên, Hội thảo khoa học cũng để lại ấn tượng khó phai mờ trong mắt những người tham dự. Hội thảo khoa học đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đoàn sinh viên NCS Việt Nam đến từ nhiều nước khác nhau: Anh, Pháp, Séc, Ba Lan … và phần lớn các bạn NCS của nước chủ nhà Đức. Đặc biệt, có sự tham dự hưởng ứng của 2 đoàn đại biểu đến từ Việt Nam: trường Đại học Việt Đức và TW Đoàn, Hội SVVN tại TP Hồ Chí Minh. Đến tham dự tại Hội thảo, cũng có TS. Nguyễn Phúc Hiền – phụ trách công tác LHS – đại diện của ĐSQ Việt Nam tại CHLB Đức, cùng nhiều nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia tại Đức và CH Séc:

1 TS. Nguyễn Phúc Hiền ĐSQ Việt Nam tại CHLB Đức
2 GS.TS. Nguyễn Hữu Trí Trường Đại học ứng dụng Jade, Germany
3 TS. Chu Văn Trung TRung tâm nghiên cứu Y sinh phân tử MAX DELBRUCK Berlin, Germany
4 TS. Nguyễn Huy Thế Viện nghiên cứu Cơ khí, ĐH Kỹ thuật TU Berlin
5 GS.TS. Nguyễn Anh Thi Đại học Việt Đức
6 TS. Dương Văn Minh Czech University of Life Science Prague
Technical University of Vienna, Austria.
7 Mr. Lâm Đình Thắng Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn – Chủ tịch Hội SV TP HCM

khoahoc1
Hội đồng phản biện tại Hội thảo khoa học

 

khoahoc2
Ban tổ chức trao kỉ niệm chương cho khách mời của Hội thảo.

 
khoahoc3
Ban tổ chức trao kỉ niệm chương cho báo cáo viên tại Hội thảo.

 

Hội thảo không chỉ gây ấn tượng ở khâu tổ chức chuyên nghiệp mà còn ở số lượng và chất lượng của các báo cáo. Ban tổ chức hội nghị nhận được tổng cộng trên 20 bài đăng ký báo cáo, nhưng chỉ 15 báo cáo đăng ký sớm nhất được trình bày tại hội nghị vì lí do thời gian. Tất cả các báo cáo được trình bày bằng tiếng Anh, các báo cáo viên tỏ ra rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm với các hội nghị khoa học.

khoahoc4

 

khoahoc5

 

khoahoc6
Báo cáo viên đến từ Hội sinh viên Séc.

 

Hội thảo khoa học cũng đã giới thiệu và ra mắt website: http://nckh.sividuc.org, một kênh thông tin riêng để giới thiệu các đề tài và các bài báo, các công trình của các NCS nguời Việt đang nghiên cứu tại CHLB Đức. Đây cũng là một sự khởi đầu nhằm tạo ra một diễn đàn thảo luận, trao đổi học thuật, giúp mọi người kết nối, tìm các hướng nghiên cứu và gần nhau hơn trong công tác nghiên cứu khoa học sau này.

 

Thành công của hội thảo đã không những lan rộng đến các nhà khoa học, các bạn NCS, sinh viên ở các thành phố toàn nước Đức mà còn ra cả các nước bạn. Những người tham dự dường như ai cũng được truyền thêm một động lực, một niềm tin, một sự phấn khởi, một sức mạnh lớn hơn …. và mở ra môt niềm tin lớn đối thế hệ Du học sinh Việt Nam tại châu Âu tương lai.

 

khoahoc7
Dr. Chu Văn Trung trình bày báo cáo mời tại Hội thảo.

 

khoahoc8
Dr.Dương Văn Minh trình bày báo cáo mời tại Hội thảo.

 

khoahoc9
Anh Lâm Đình Thắng đại diện của TƯ Hội sinh viên Việt Nam trả lời phỏng vấn các nhà báo.

 

khoahoc10
Đại diện đại học Việt Đức VGU trình bày tại hội thảo.

 

Một lần nữa BTC xin cản ơn các bạn sinh viên, những nhà khoa học đã gửi poster cũng như báo cáo tại hội thảo. Xin cảm ơn đặc biệt đến các khách mời tại hội thảo là các nhà khoa học đang công tác và làm việc ở nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau tại châu Âu. Cuối cùng xin cảm ơn các bạn trong Ban khoa học và các cộng tác viên đã làm việc cùng nhau vất vả hiệu quả và đem lại thành công cho hội thảo.

 

Sau đây là một số hình khác tại buổi hội thảo.
khoahoc11

 

khoahoc12

 

khoahoc13

 

khoahoc14

 

khoahoc15

 

khoahoc16

 

khoahoc17

 

khoahoc18

 

khoahoc19

 

khoahoc20

 

khoahoc21

 

khoahoc22

 

khoahoc23

 

Tác giả bài viết: Vũ Anh Tuấn
Nguồn tin: SIVIDUC

© sividuc.org - Mọi bài viết đều thuộc bản quyền của sividuc.org Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức. Chỉ được phát hành lại thông tin từ website khi có sự đồng ý chính thức bằng văn bản

Liên hệ: Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Website: http://sividuc.org/
Fanpage: https://www.facebook.com/sividuc
Facebook group: https://www.facebook.com/groups/banhotrosv.sividuc/
Email: sividuc.org@gmail.com

Spread the love
  •  
  •  
  •  
  •  

bình luận

No responses yet

Leave a Reply

Specify Facebook App ID and Secret in the Super Socializer > Social Login section in the admin panel for Facebook Login to work

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest Comments

Categories
Follow us on Facebook